การให้บริการออกแบบนวัตกรรมจะเน้นที่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging design) และการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ (Product design) ตลอดจนสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายการค้า เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ส่งผลดีต่อสินค้า หรือธุรกิจ ช่วยสร้างการจดจำ และเพิ่มยอดขายมากขึ้น ซึ่งผลจากการให้บริการของศูนย์ออกแบบนวัตกรรมนั้นจะส่งผลให้ ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์และตราสินค้าให้มีความโดเด่น ดึงดูดใจ นอกเหนือจากการรักษา คุณภาพของผลิตภัณฑ์อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าและสร้างความจดจำให้กับผู้บริโภค อันจะส่งผลในทางบวกต่อการดำเนิน ธุรกิจของผู้ประกอบการอีกด้วย โดยการให้บริการด้านการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์โดยศูนย์ออกแบบนวัตกรรมนั้น เป็นการให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการพิมพ์และขึ้นชิ้นงานสำเร็จ

การให้บริการออกแบบนวัตกรรม

1.) บริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า สื่อ สิ่งพิมพ์และงานออกแบบอื่นๆ ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจเกี่ยวกับการออกแบบ การเลือกวัสดุที่ใช้ในการทำบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท การออกแบบเครื่องหมายการค้า พร้อมทั้งแนะนำวิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า สื่อสิ่งพิมพ์และงานออกแบบอื่นๆอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ

2.) บริการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า สื่อสิ่งพิมพ์และงานออกแบบอื่นๆตามความต้องการของ ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ รวมถึงการด าเนินผลิตภัณฑ์และสื่อสิ่งพิมพ์ โดยทางศูนย์ออกแบบนวัตกรรมจะประสานโรง พิมพ์และบริษัทผู้ผลิตให้กับผู้ประกอบการ

        ขั้นตอนการเข้ารับบริการของศูนย์ออกแบบนวัตกรรม

    1. ) ประชาสัมพันธ์การบริการศูนย์ออกแบบนวัตกรรม
    2. ) การขอเข้ารับบริการ - การเข้ารับบริการด้านการออกแบบ - การออกแบบ/พัฒนาบรรจุภัณฑ์ - การออกแบบตราสินค้า - การออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ - การออกแบบอื่นๆ
    3. ) การด าเนินการออกแบบตามความต้องการของผู้ประกอบการ
    4. ) การน าเสนอแบบที่ได้รับการออกแบบ/พัฒนา
    5. ) การน าเสนอสรุปผลงานการออกแบบและการส่งมอบงานพร้อมทั้งแนะน าแนวทางเพื่อการน าไปใช้จริง
    6. ) การติดตามและประเมินผลการน าไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

© Copyright © ศูนย์ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.   ผู้ดูแลระบบ : siriroj.t@msu.ac.th